1. Doanh nghiệp của chúng tôi có container hàng xuất hạ Cát Lái, nhưng do trục trặc về thủ tục Hải quan/phía nhập khẩu nên chúng tôi không xuất cont đi nữa mà muốn kéo cont về kho riêng. Chúng tôi sẽ phải thực hiện những thủ tục nào?
1. Khách hàng làm công văn nêu rõ lý do có dấu và chữ ký của Chủ doanh nghiệp trình Hãng tàu, Hải quan và Cảng, .2. Khách hàng xin xác nhận đồng ý của Hãng tàu (chủ khai thác container).3. Khách hàng liên hệ Bộ phận quản lý container (Ter/Khu hàng) để xác nhận vị trí và số lượng container đảo chuyển thực tế.4. Khách hàng xin xác nhận container chưa vào sổ tàu hoặc xoá khỏi sổ tàu tại Bộ phận Đăng ký tàu xuất.5. Khách hàng xin xác nhận đồng ý cho lấy hàng ra khỏi Cảng của cơ quan Hải quan:- Hải quan xin xác nhận gồm – Customs departments to get approval include: + Hải quan Giám sát + Chỉ huy đội Hải quan Giám sát + Lãnh đạo chi cục Hải quan Cảng Sài Gòn - Khu vực I - Cát lái6. Khách hàng xin xác nhận của Trực ban Sản xuất Cảng Cát Lái: + Đối với số lượng dưới 03 container, Trực ban Sản xuất xác nhận giải quyết. + Đối với số lượng trên 03 container, Trực ban Sản xuất báo cáo Ban Giám Đốc Trung tâm xin ý kiến giải quyết.7. Khách hàng hoàn tất thủ tục tại phòng Phát hành chứng từ, nhận phiếu Xuất nhập bãi để lấy container.8. Khách hàng đưa phương tiện vào lấy container ra khỏi Cảng trước khi thời hạn Phiếu Xuất nhập bãi hết giá trị.
2. Để tiết kiệm thời gian và chi phí, doanh nghiệp của chúng tôi muốn đăng ký chuyển thẳng container hàng nhập từ tàu sang bãi kiểm hóa tại Cát Lái. Vậy Doanh nghiệp cần phải liên hệ với bộ phận nào ?
KH vui lòng đăng ký qua địa chỉ mail: khuhang.kbcl@saigonnewport.com.vn ít nhất 4h trước khi tàu cập Cảng.Nội dung đăng ký : tên, địa chỉ, số điện thoại của công ty hoặc cá nhân yêu cầu; số container; kích cỡ; tên tàu; chuyến tàu; ngày cập; ngày dự kiến nhận hàng; cảng đích, ghi chú (nếu có)Điện thoại: 08 3742 234/153
3. Khi làm thủ tục tại Cát Lái, chúng tôi đã làm mất phiếu Xuất nhập bãi… Chúng tôi phải liên hệ với bộ phận nào để xin cấp lại và trong quá trình xin cấp lại phiếu này Cảng có biện pháp nào để đảm bảo hàng hóa của doanh nghiệp?
Khách hàng thực hiện các bước sau:1. Trường hợp Khách hàng có nhu cầu giữ container lại Cảng, Khách hàng có thể liên hệ Trực ban Sản xuất Cảng để làm thủ tục khoá container trên hệ thống (Khách hàng trình các chứng từ liên quan của container bị mất phiếu, kèm theo giấy tờ tuỳ thân); Nếu container còn tồn trong hệ thống của Cảng, Trực ban Sản xuất sẽ thực hiện khoá container theo yêu cầu của Khách hàng.2. Khách hàng làm công văn gửi Hải quan và Cảng nêu rõ lý do và đề nghị xin cấp lại phiếu xuất nhập bãi lần 2 (công văn phải có ký tên, đóng dấu của lãnh đạo doanh nghiệp).3. Khách hàng xin xác nhận container hiện vẫn còn trên hệ thống của Cảng tại Trực ban Sản xuất.4. Khách hàng xin xác nhận “Đồng ý cấp lại phiếu Xuất Nhập bãi lần 2” của Hải quan Giám Sát Cổng lên công văn.5. Khách hàng trình công văn có xác nhận của Hải quan tại Trực ban Sản xuất để làm thủ tục mở khoá container (nếu Khách hàng có làm bước 1).6. Khách hàng trình công văn xin cấp phiếu Xuất Nhập bãi lần 2 tại bộ phận Phát hành Chứng từ để in phiếu lần 2. 7. KH xin xác nhận của Hải quan Giám sát trên phiếu Xuất Nhập bãi lần 2
4. Doanh nghiệp muốn đón thẳng container hàng nhập từ tàu về kho CFS tại cảng Cát Lái cần làm những thủ tục nào?
1. Khách hàng liên hệ Bộ phận tiếp nhận thông tin của Kho bãi Cát lái tại Khu thủ tục. - Thời gian đăng ký : tối thiểu 04h trước thời gian dự kiến tàu cập (ETA). - Nội dung đăng ký : tên, địa chỉ, số điện thoại của công ty hoặc cá nhân yêu cầu; số container; kích cỡ; tên tàu; chuyến tàu; ngày cập; ngày dự kiến nhận hàng; cảng đích; tên kho CFS.2. Đối với các Cty Forwarder, Logistics: các Cty có thể gửi email đăng ký "Yêu cầu đón thẳng cont CFS" cho Trực ban Sản xuất của Cảng. - Thời gian đăng ký : tối thiểu 24h trước thời gian dự kiến tàu cập (ETA), trong giờ hành chính và từ thứ 2 đến thứ 7 trong tuần. - Nội dung đăng ký : tên tàu; số chuyến; ngày cập; số container; kích cỡ; tên kho CFS, và các Ghi chú liên quan (nếu có). - Địa chỉ nhận thông tin: operation.snp@saigonnewport.com.vn. - Cảng từ chối tiếp nhận thông tin từ các địa chỉ email cá nhân của các tài khoản mail Yahoo, Hotmail, Gmail...
5. Khi ra hóa đơn tại Cát Lái, địa chỉ công ty trên hóa đơn bị sai. Doanh nghiệp muốn điều chỉnh hóa đơn phải liên hệ với bộ phận nào?
KH làm công văn “Điều chỉnh hóa đơn” có dấu của Công ty gửi về bộ phận Phát hành chứng từ phòng A200 khu thương vụ cổng B Cát Lái (đối với hàng cont) hoặc khu thương vụ kho Tân cảng (đối với hàng lẻ).
6. Khi tôi gửi công văn xin miễn giảm phí lưu bãi thì mất bao lâu sẽ có kết quả?
Khi khách hàng gửi công văn, bộ phận phụ trách sẽ phải tìm hiểu thông tin về khách hàng, sản lượng hàng hóa thông qua Cảng để biết có thuộc diện ưu tiên được hỗ trợ các dịch vụ tại Cảng hay không. Kế đó, thông tin về lô hàng sẽ được kiểm tra lại trong hệ thống (có tham khảo mức hỗ trợ về lưu cont của Hãng tàu dành cho lô hàng ). Từ đó, bộ phận phụ trách sẽ có đề xuất để lãnh đạo phòng Marketing xem xét và quyết định phê duyệt. Thông thường, từ 1-2 ngày khách hàng sẽ nhận được kết quả.
7. Doanh nghiệp của tôi thường xuyên có nhiều lô hàng nhập về cảng Cát Lái với số lượng lớn & do đặc thù về hàng hóa nên chứng từ của chúng tôi thường về chậm và phải mất nhiều thời gian hơn để hoàn tất bộ hồ sơ nên doanh nghiệp thường bị phát sinh phí lưu bãi. Xin hỏi trong trường hợp này chúng tôi cần phải làm gì để xin được miễn giảm phí lưu bãi?
Trước tiên, khách hàng cần phải làm công văn với đầy đủ thông tin về lô hàng: Số bill, tên tàu, số chuyến, ngày cập cảng, số lượng cont của lô hàng, và list cont đính kèm. Sau đó, KH gửi về phòng Marketing Tổng công ty tại địa chỉ 722 Điện biên Phủ- P. 22- Q. Bình Thạnh- HCM
8. Thời gian cảng Cát lái bắt đầu tiếp nhận những lô hàng xuất được hạ về là bao nhiêu ngày trước ngày tàu cập?
Cảng sẽ bắt đầu tiếp nhận các lô hàng xuất hạ về cảng trước 7 ngày so với ngày tàu cập (ETA).
9. Phí lũy tiến là gì ? trường hợp nào khách hàng phải đóng phí lũy tiến khi đóng tiền nâng/hạ tại Cảng?
- Phí lũy tiến là phí chỉ áp dụng đối với cont hàng nhập từ ngày thứ 7 sau khi cont đã được xếp vào bãi.- Từ ngày thứ 7 trở đi, khách hàng phải đóng phí lũy tiến khi đến lấy cont hàng nhập tại Cảng. Phí lũy tiến được tính chia làm 02 mức :* mức 1 : từ ngày thứ 7 đế ngày thứ 15.* mức 2 : từ ngày thứ 16 trở đi.
10. Khách hàng sẽ liên hệ với ai, ở đâu khi có những vấn đề cần được hỗ trợ hoặc có sự việc cần phản ánh khi đến giao nhận hàng tại Cảng Cát lái?
Khách hàng liên hệ với TTCSKH:* Khu văn phòng tại Cổng Lê Phụng Hiểu : hotline 0907.400.400; ĐT bàn : 08.37422234 - bấm số 888.* Trong trường hợp nhân viên TTCSKH hỗ trợ khách hàng chưa thỏa đáng, khách hàng có thể liên hệ :Trưởng TTCSKH (098.322.7966 - Mr.Bình), Phó trưởng Phòng MKT (0903.602.017 - Mr.Châu; 0989.001.880 - Ms.Vân); Trưởng Phòng MKT (0903.392.779 - Mr.Quỳ).
11. Khi khai báo Packing list để hạ cont hàng xuất khẩu, khách hàng cần đặc biệt lưu ý những vấn đề gì?
Khi khai báo Packing List cont hàng xuất, khách hàng cần lưu ý ghi đầy đủ, rõ ràng những vấn đề sau : * Tên tàu - chuyến tàu. * Trọng lượng hàng hóa. * Cảng dỡ đầu tiên sau khi cont đã được xếp lên tàu (cảng mà cont sẽ được dỡ đầu tiên, có thể là Cảng chuyển tải (nếu tàu ghé cảng chuyển tải), cũng có thể là cảng đích (nếu tàu đi thẳng).
12. Khách hàng cần làm những thủ tục Hải quan gì khi đến lấy hàng nhập tại Cảng?
Khách hàng khi làm thủ thục HQ lấy cont hàng nhập cần qua các bước sau :- Làm thủ tục Hải quan qua mạng.- Sau khi HQ (qua mạng) tiếp nhận và cấp mã số tờ khai, khách hàng in tờ khai, đóng dấu Công ty- Khách hàng đem bộ hồ sơ (bao gồm TK, Hợp đồng, Invoice, P/L, D/O, giấy phép các loại (nếu cần) xuống Cảng.- Liên hệ với hải quan (đã được hướng dẫn trên mạng) để đăng ký thông quan hàng hóa.
13. Khách hàng đến nhận container hàng nhập giao nguyên cont tại Cảng cần làm gì khi phát hiện cont bị mất seal/ sai seal khi xe đang còn ở trong Cảng?
Trong quá trình giao nhận container với cảng, KH phải kiểm tra, đối chiếu tình trạng seal, số seal thực tế so với số seal thể hiện trên phiếu xuất/nhập bãi của container trên xe của mình. Khi phát hiện mất seal, sai seal, KH liên hệ văn phòng hiện trường của các Terminal, khu hàng thông báo cho nhân viên điều độ các Terminal, khu hàng về tình trạng seal:a) 15 phút tính từ thời điểm container được giao lên xe đến thời điểm các Terminal, khu hàng nhận được thông báo của khách hàng: Các Terminal, khu hàng sẽ chịu trách nhiệm chủ trì, thông báo, phối hợp với các bên liên quan giải quyết tình trạng mất, sai seal của container. Cảng chịu trách nhiệm về tình trạng mất mát, hư hỏng hàng hóa bên trong của container do việc mất, sai seal gây ra trong khoảng thời gian này.b) Trên 15 phút tính từ thời điểm container được giao lên xe khách hàng đến thời điểm các Terminal, khu hàng nhận được thông báo của khách hàng: Khách hàng chịu trách nhiệm về tình trạng mất mát, hư hỏng hàng hóa bên trong của container.
14. Quy trình đăng ký thăm quan các cơ sở của TCT TCSG như thế nào?
Gửi email về marketing.snp@saigonnewport.com.vn vàhaiyendt@saigonnewport.com.vn về thông tin đăng ký thăm quan cơ sở của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (Cảng Cát Lái, Cảng Cái Mép, các ICD) . Nội dung: Giới thiệu sơ lược công ty, mục đích tham quan, ngày giờ dự kiến đến tham quan, danh sách người tham dự (bao gồm họ tên, chức vụ), có kèm theo thông tin của người đại diện để liên hệ (bao gồm họ tên, điện thọai, email). Phòng Marketing của TCT Tân Cảng sẽ có người đại diện liên lạc với đòan muốn đăng ký tham quan và trả lời Email ngay trong ngày nếu đề nghị tham quan gửi tới các Email trên trong giờ làm việc. Yêu cầu, đăng ký trước ít nhất 1 tuần, kể từ ngày đòan muốn tham quan, đòan nên đăng ký tham quan từ ngày thứ hai đến ngày thứ sáu trong tuần theo giờ hành chính. Hạn chế tối đa các đề nghị tham quan gửi thông tin quá gấp (vài tiếng trước khi tham quan) hoặc đề nghị đến thăm các cơ sở của Cảng vào các ngày thứ bảy, chủ nhật & Ngày Lễ.
15. Làm sao để kiểm tra thông tin container LCL về kho CFS Tân Cảng & Cát Lái hoặc hàng LCL đã vào kho CFS Tân Cảng & Cát Lái hay chưa?
Để kiểm tra thông tin Container LCL về kho CFS Tân Cảng & Cát Lái:Tìm kiếm thông tin Container trên Website www.saigonnewport.com.vn , vào mục tra cứu thông tin Container để tra cứu vị trí Container theo khu vực CảngĐể kiểm tra thông tin hàng LCL đã vào kho CFS Tân Cảng & Cát Lái:Tìm kiếm thông tin trên Website www.saigonnewport.com.vn, vào mục tra cứu thông tin Hàng hóa để tra cứu theo Số Container/ Số Billing hàng vào kho CFS. Đối với khách hàng là lái xe giao nhận trực tiếp tại kho CFS Cát Lái, có thể sử dụng tin nhắn SMS để tra cứu thông tin hàng vào kho CFS như sau: SNP KHN <Số container> gửi về 8140Ví dụ: SNP KHN FCIU4222921 -> Gửi về 8140
16. Có những Hãng tàu, Đại lý Forwarder nào đang sử dụng qua dịch vụ của Tân Cảng? Muốn đăng ký biểu tượng logo của công ty là đại lý tại Việt Nam lên Website của Tân Cảng thì làm như thế nào?
Khách hàng muốn tìm hiểu thông tin các Hãng tàu, Đại lý Forwarder đang sử dụng qua dịch vụ của Tân Cảng có thể tìm kiếm trên Website www.saigonnewport.com.vn , các biểu tượng logo sẽ có đường link trực tiếp tới các website của Hãng tàu, Đại lý Forwarder Khách hàng là Đại lý tại Việt Nam, nếu quan tâm và muốn đăng ký biểu tượng Logo lên trang web của TCT Tân Cảng Sài Gòn, sẽ gửi yêu cầu về hộp thư liên hệ trên Website của TCT Tân Cảng Sài Gòn. Nội dung: giới thiệu sơ lược công ty, biểu tượng logo bằng file, thông tin người đại diện của công ty. Phòng Marketing sẽ có người đại diện liên hệ lại.
17. Muốn tìm hiểu thông tin chính sách các cơ sở của Tân Cảng cần làm gì?
Khách hàng muốn tìm hiểu thông tin chính sách các cơ sở của Tân Cảng, có thể qua Websitewww.saigonnewport.com.vn hoặc qua kênh hỗ trợ trực tuyến với từng bộ phận như Hãng tàu, Forwarder, KHXNK, TTCSKH để được hướng dẫn chi tiết
18. Khi liên hệ với kênh hỗ trợ trực tuyến, khách hàng có được những tiện tích gì?
Khách hàng sẽ chọn từng bộ phận có liên quan đến lĩnh vực của mình, để trao đổi các thông tin chưa rõ, hoặc phản ánh chất lượng dịch vụ của các cơ sở của Tân Cảng; hoặc phản ánh các vướng mắc liên quan tới Hải quan, Hãng tàu, Cảng..... Thông tin khách hàng phản ánh sẽ được ghi nhận để hỗ trợ kịp thời hoặc tổng hợp có những kiến nghị kịp thời đến các bộ phận có liên quan.
Ông Wang Yi Yong - Giám đốc Xuất nhập khẩu Công ty Texhong Nhơn Trạch
Ông Đặng Quốc Tiến - PTGĐ Ngân Hàng TMCP Quân Đội (MB).
Đồng chí Hoàng Trung Hải - UV TW Đảng, Phó Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam
Ông Nguyễn Tuấn Minh - UV TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Back to Top